เช็กความเร็วในการเชื่อมต่อของการติดเน็ตบ้าน ais ทำได้อย่างไร

สำหรับใครที่กำลังมองหาลู่ทางในการติดเน็ตบ้าน ais เพราะความเร็วในการใช้งานเดิมของคุณยังไม่แรงพอ ซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ในเครือข่ายหรือความสามารถของอุปกรณ์โดยกรณีเชื่อมต่อผ่านสาย LAN อาจจะความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดประมาณ 80% หรือต่ำกว่าหรือใช้งานผ่านอุปกรณ์ Wi-Fi ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดประมาณ 40% หรือต่ำกว่า ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้อินเทอร์เน็ตไม่ได้อย่างใจ หากต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วสูงสุด ให้เน็ตเร็วแรงกว่าเดิมนั้น คุณอาจจะต้องปรึกษาทีมงานของ AIS Fiber เพื่อแนะนำการสมัครเน็ตบ้านเอไอเอสให้มีความสมบูรณ์กระจายสัญญาณได้ดีกว่าเดิม

เช็กความสามารถในการโหลดข้อมูลของ AIS Fiber

หากคุณไม่อยากใช้เวลาไปกับการรอดาวน์โหลดนานๆ อยากใช้งานเน็ตให้เต็มประสิทธิภาพ ง่ายๆ เลยเพียงแค่ตัดสินใจสมัครเน็ต AIS Fiber ก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้แล้ว แต่ต้องบอกเลยว่าความสามารถในการโหลดนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ตั้งแต่แพ็คเก็จที่คุณเลือกใช้, ปริมาณการใช้งานในเครือข่ายที่ท่านดาวน์โหลดหรือความสามารถของอุปกรณ์ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเลือกใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสาย LAN ก็ต้องเลือกสายที่สามารถรองรับความเร็วเน็ตได้สูงสุดตามแพ็คเกจที่คุณใช้ด้วย หากสาย LAN คุณภาพต่ำอาจจะทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่เต็มที่ นอกจากนี้บางทีก็เกิดจากฝั่ง Server ต้นทางด้วยว่ามีความเร็ว Server สูงเพียงพอให้เราดาวน์โหลดข้อมูลอย่าวรวดเร็วหรือไม่

ถ้าเราปรับแก้ทั้งหมดแล้วก็เหลือเพียงแค่การเลือกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต ว่าควรเลือกแบบไหนดี เช่น หากต้องการโหลดไฟล์ขนาด 100GB (100กิกะไบต์) ปกติจะใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือเป็นวัน แต่ถ้าเปลี่ยนมาใช้ Package Internet 2Gbps หรือ 2000Mbps  ของ AIS FIBER จะใช้เวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น เพียงแค่เลือกติดเน็ตบ้าน ais สปีด 2Gbps (2000Mbps) เมื่อต้องการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่แค่ไหน ก็จะช่วยลดระยะเวลาในการดาวน์โหลดไฟล์ให้ไวขึ้นได้ 

ใครบ้างสามารถติดเน็ตบ้าน ais ได้ แล้วดีกว่าที่อื่นอย่างไร

ติดเน็ตบ้าน ais เป็นเรื่องง่าย ใครๆ ก็ติดได้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบ้านเองหรืออยู่อาศัยบ้านเช่า, คอนโด, อพาร์ทเมนต์ บ้านพักข้าราชการหรือแม้แต่วัด ก็สามารถสมัครเน็ตบ้าน ais ได้ เพียงแค่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของที่อยู่และแสดงหลักฐานที่พักอาศัย ว่าเราอยู่สถานที่แห่งนี้จริง แล้วใช้บัตรประจำตัวประชาชน, บัตรข้าราชการหรือใบสุทธิขอพระสงฆ์ผู้ขอติดเน็ตบ้าน ais เป็นต้น ก็จะสามารถสมัครโปรโมชั่นติดเน็ตบ้านได้แล้ว ทั้งนี้เราสามารถตรวจสอบพื้นที่บริการของ Ais Fibre เพื่อเช็กพื้นให้บริการ ที่เว็บไซต์ของเราได้เลย

หากถามว่าติด AIS Fiber ได้อะไรบ้าง ต้องบอกเลยว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่า หมดปัญหาเน็ตช้า, เน็ตกระตุกหรือเน็ตอืดอาดไม่ทันใจ ด้วยบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติก 100% ของเรา ที่มีคุณภาพสัญญาณแรงไม่มีสะดุด มีเสถียรภาพสูงไร้สัญญาณรบกวน พร้อมตอบสนองการใช้งานได้อย่างไม่จำกัด อีกทั้งยังมีบริการติดตั้งที่รวดเร็วจากทีมงานคุณภาพผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

ควรวางอุปกรณ์ AIS Fiber อย่างไรให้ใช้เน็ตได้เต็มความเร็วการเชื่อมต่อ

สำหรับวิธีการวิธีดูแลกล่องไฟเบอร์และอุปกรณ์เมื่อติดเน็ตบ้าน ais คุณสามารถดูแลรักษาอุปกรณ์ด้วยวิธีง่ายๆ เพื่อให้ใช้เน็ตได้เต็มความเร็วการเชื่อมต่อ
  1. เลือกติดตั้งอุปกรณ์ในตำแหน่งที่ไม่มีความร้อนจัด
  2. ไม่นำผ้าหรือวัสดุใดๆ มาปิดบังตัวเครื่องเพราะอาจะทำให้เกิดความร้อนบนตัวเครื่องเพิ่มขึ้น
  3. วางหรือติดตั้งสายไฟเบอร์ให้ไม่พับ, หัก, ขดหรืองอม้วน
  4. ควรใช้อุปกรณ์ปลั๊กไฟที่ได้มาตรฐานเพื่อไม่ให้เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง
  5. หากติดเน็ตบ้าน ais และใช้งานไปสักพักแล้ว คุณอาจพักปิดตัวเครื่องอุปกรณ์อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้งหรือปิดตัวเครื่องเมื่อไม่ได้ใช้งาน

เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยยืดอายุของตัวอุปกรณ์รับสัญญาณไฟเบอร์ให้ใช้ได้นานมากขึ้นและใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

สรุป

ติดเน็ตบ้าน ais วันนี้นอกจากจะได้สัมผัสกับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแล้ว แต่ยังได้รับโปรโมชันติดเน็ตบ้าน ais พร้อมกล่องทีวี ที่ทำให้คุณสนุกกับความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมครบครัน กับ AIS PLAYBOX ทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์, รายการทีวีและคาราโอเกะที่ให้ความคมชัด จนไม่อยากพลาดจากหน้าจอ ถ้าอยากจะติดเน็ตบ้าน AIS ต้องทํายังไงง่ายๆ เพียง ติดต่อผ่านช่องทางต่างๆ ของเรา เอไอเอสไฟเบอร์โทร 063-207-9889 หรือเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ AIS Fibre พร้อมรับชมโปรโมชันต่างๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าถึงบริการของเราได้ง่ายยิ่งขึ้นเพียงแอดมาที่ @aisfibreadvance หรือคลิกลิงก์ไลน์@ที่นี่เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเมื่อตัดสินใจสมัครเน็ตบ้านเอไอเอส